Truyền thông số là gì? 5 kênh truyền thông số bạn không nên bỏ qua

Bạn có bao giờ thắc mắc truyền thông số là gì không? Bạn có muốn biết các kênh truyền thông số quan trọng nhất hiện nay không? Cùng việc làm Quảng Ngãi tìm câu trả lời bên dưới nhé!

Truyền thông số là gì?

Khái niệm truyền thông số

Truyền thông số hay còn gọi là truyền thông kỹ thuật số, là các phương tiện truyền thông dựa trên công nghệ số để phân phối, truyền tải và truy cập thông tin. Thông qua truyền thông số, người sử dụng có thể tạo, sửa đổi, lưu trữ và truyền tải các nội dung truyền thông khác nhau như văn bản, hình ảnh, âm thanh, video.

Vai trò của truyền thông số trong đời sống hiện đại

Vai trò của truyển thông số

Vai trò của truyển thông số

Với sự phát triển của công nghệ, truyền thông số đóng vai trò quan trọng trong đời sống hiện đại. Các ứng dụng của nó rất đa dạng và phong phú, từ việc truyền tải thông tin cá nhân đến việc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Truyền thông số đã thay đổi cách thức con người giao tiếp, truyền tải thông tin và tiếp cận với nhau.

Ngành truyền thông số là gì?

Đây là một lĩnh vực trong ngành truyền thông, tập trung vào việc sử dụng các công nghệ số như internet, phần mềm, ứng dụng di động, mạng xã hội và các công nghệ truyền thông khác để tạo ra, phân phối và quảng bá các thông tin, nội dung và sản phẩm.

Ngành truyền thông số bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau (truyền thông trực tuyến, tiếp thị số, quảng cáo số, truyền thông xã hội, truyền thông video và truyền thông đa phương tiện). Các chuyên ngành này đều có mục tiêu chung là tạo ra nội dung và thông tin hấp dẫn, gây ảnh hưởng đến khách hàng và người tiêu dùng để tăng doanh số và tăng cường sự nhận thức về thương hiệu.

Vai trò

Ngành truyền thông số có vai trò quan trọng trong kinh doanh hiện đại, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Việc sử dụng các công nghệ số để tạo ra nội dung và quảng bá sản phẩm giúp các doanh nghiệp tiếp cận được đến một lượng khách hàng lớn hơn và tăng cường tương tác với khách hàng. Các chuyên gia truyền thông số cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các chiến lược quảng bá và marketing hiệu quả.

Cách thức hoạt động của truyền thông số

Cách thức hoạt động của truyền thông số

Cách thức hoạt động của truyền thông số

Truyền thông số là việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để truyền tải thông tin, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của một tổ chức, doanh nghiệp tới khách hàng mục tiêu. Các phương tiện truyền thông số phổ biến bao gồm: website, blog, email marketing, mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, video marketing, podcast, v.v.

Cách thức hoạt động của truyền thông số thường được chia thành 3 loại: 

  • Owned Media là các kênh truyền thông riêng của doanh nghiệp như fanpage, website, blog, email marketing, v.v. Doanh nghiệp có hoàn toàn quyền kiểm soát nội dung và phương tiện truyền thông này, từ đó có thể quản lý hình ảnh và tương tác với khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng.
  • Paid Media là phương thức truyền thông mà tổ chức, doanh nghiệp phải trả tiền để sử dụng các kênh truyền thông số như quảng cáo trực tuyến, Google Ads, Facebook Ads, influencer marketing, v.v. Phương thức này có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng và hiệu quả trong phạm vi rộng.
  • Earned Media là cách thức truyền thông mà các tổ chức, doanh nghiệp không trực tiếp kiểm soát. Đây là các hoạt động của khách hàng hoặc bên thứ ba như chia sẻ, bình luận, đánh giá, v.v. về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông xã hội hoặc các trang web đánh giá sản phẩm. Các hoạt động này có thể tạo ra tác động tích cực hoặc tiêu cực đến hình ảnh doanh nghiệp.

5 kênh truyền thông số bạn không nên bỏ qua

Tivi

Tivi là một trong những kênh truyền thông số có sự tiếp cận đến khách hàng trong thời gian ngắn nhất với sức lan tỏa lớn. Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển hơn, Tivi không chỉ là kênh truyền đi thông tin mà mà nó còn là sự tương tác 2 chiều. Tuy nhiên, chi phí cho truyền thông trên truyền hình kỹ thuật số rất lớn, vì vậy các doanh nghiệp cần tính toán hết sức kỹ lưỡng.

Digital

Digital được chia thành các mảng nhỏ dưới đây:

  • Quảng cáo banner: Cách quảng cáo đánh vào thị giác của mỗi người. Việc thiết kế các banner đẹp mắt trên các website sẽ giúp người dùng dễ dàng chú ý đến các quảng cáo của doanh nghiệp và từ đó họ sẽ tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp.
  • Email Marketing: Tạo dựng mối quan hệ thân thiết giữa khách hàng với thương hiệu thông qua hệ thống hòm thư điện tử, giúp người dùng có thể dễ dàng nhận diện về brand của mình.
  • Social Media Marketing: Với các nền thảng phổ biến hiện nay (facebook, instagram, twitter,...)  rất phù hợp với đối tượng là người dùng trẻ tuổi. Các doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu rõ ràng đối với những khách hàng của doanh nghiệp nếu như quyết định sử dụng phương thức này

Kênh truyền thông số hiệu quả

Kênh truyền thông số hiệu quả

OOH – Out of Home 

Đây là cách tiếp thị ngoài trời mà nhiều doanh nghiệp đã sử dụng và nó luôn có hiệu quả trong thời gian qua. Chúng ta có thể bắt gặp các biển quảng cáo tại các tòa nhà, bến xe bus,…

  • Billboards: Những biển quảng cáo ngoài không gian rộng
  • Street Furniture: Quảng cáo trên các đường phố đông người
  • LCD building: Quảng cáo trên các màn hình lớn ở các tòa nhà cao tầng hay trung tâm thương mại
  • Transit Advertising: PR chuyển tiếp

Radio

Đây là phương tiện truyền thông kỹ thuật số lâu đời, đã cung cấp rất nhiều những thông tin chất lượng đến các thính giả. Đây cũng là một trong các cách truyền thông mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Kênh truyền thông này thường sẽ hướng đến những khách hàng hay nghe đài hoặc làm việc trong môi trường không sử dụng đến tivi như taxi, tài xế chạy đường dài,…

Print – ads cũng là một trong các cách truyền thông lâu đời thông qua báo giấy, tạp chí quảng bá các hình ảnh của doanh nghiệp đến độc giả. Mục tiêu của loại truyền thông này là hướng đến các độc giả là nhân viên văn phòng hoặc trung niên,...Ngày nay, khi công nghệ ngày càng phát triển, người ta thường hướng đến làm báo, tạp chí trên internet.

Đây là những kiến thức bổ ích mà việc làm Quảng Ngãi muốn chia sẻ với bạn về chủ đề: “Truyền thông số là gì?”. Hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan hơn về truyền thông số và có thể ứng dụng nó vào đời sống nhé!

Việc làm mới cập nhật